Xã Hát Lót tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai
Chiều ngày 15/3, UBMTTQ xã Hát Lót,  huyện Mai Sơn đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thảo luận, thống nhất lập danh sách sơ bộ 48 người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Đào Văn Hiền,  Bí thư thường trực Đảng ủy, các đồng chí trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã, đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của MTTQ xã.

xã Hát Lót tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Căn cứ kết quả hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất Ban thường trực UB MTTQ xã đã ban hành thông báo về việc phân bổ số lượng, cơ cấu thành phần giới thiệu người ứng cử Đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026 đến 18 thôn, bản, tiểu khu. Qua đó, các cơ quan, đơn vị, các thôn, bản, tiểu khu đã tổ chức hội nghị giới thiệu người ứng cử và gửi hồ sơ của các đại biểu ứng cử về Ủy ban MTTQ xã, tổng số là 48 người. Trong đó, tỷ lệ đại biểu ứng cử là nữ chiếm 44,77%; người dân tộc thiểu số chiếm 67,16%; đại biểu dưới 40 tuổi chiếm 53,73%; đại biểu ứng cử là người ngoài đảng chiếm 14,92%; đại biểu tái cử chiếm 19,4%.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao việc triển khai các khâu trong bước hai của quy trình hiệp thương của các cơ quan, tổ chức, đơn vị đươc phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 bảo đảm dân chủ; giới thiệu người đủ tiêu chuẩn theo luật định. Việc thực hiện giới thiệu đã đáp ứng số lượng, cơ cấu thành phần theo tinh thần đã thỏa thuận tại hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, sau khi thảo luận, 100% đại biểu dự hội nghị đã thống nhất biểu quyết thống nhất lập danh sách sơ bộ 48 người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, các cơ quan, đơn vị, các thôn, bản, tiểu khu triển khai lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã Hát Lót khoá XXI nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng các quy định của luật./.

 

Tác giả: nguyễn thị dung - xã Hát Lót
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập