HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ CHIỀNG VE TỔ CHỨC SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2021
Lượt xem: 1477
Sáng 16/7/2021, Hội CCB xã Chiềng Ve tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tòng Văn Du – Phó Chủ tịch HCCB huyện Mai Sơn

Tại hội nghị đồng chí Quàng Văn Công – Chủ tịch Hội CCB xã đã thông qua kết quả hoạt động của chi hội trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm  2021, trong 6 tháng đầu năm chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương đặc biệt là công tác phòng cống dịch Covid – 19. Cùng với đó chi hội đã tổ chức vận động hội viên tham gia ủng hộ các loại quỹ do cấp trên phát động đều hoàn thành sớm so với kế hoạch, chi hội đã tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời các hội viên khi ốm đau, tặng quà các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Tân Sửu.

Chỉ đạo các chi Hội làm tốt báo cáo công tác phòng chống bão lũ ở các bản khi có sự việc sảy ra ở bản thì kịp báo cáo cấp trên, đồng thời làm tốt công tác phòng, chống các loại dịch bệnh cho các loại cây hoa mầu trên nương, ruộng, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm, phát hiện kịp thời các loại dịch bệnh liên quan đến đàn gia súc, gia cầm nhất là bệnh nổi cục ở Trâu, Bò, khi phát hiện báo cáo ngay với cấp có thẩm quyền để  biện pháp ngăn chặn. Chỉ đạo các chi hội rà soát hộ Hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có phương hướng giúp đỡ, phát huy tính tự lực, tự cường truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” giúp đỡ lẫn nhau, phát huy nghĩa tình đồng đội. Học hỏi tham khảo các gia đình có mô hình làm kinh tế giỏi ở xã để CCB tiếp cận, học hỏi tham khảo và áp dụng sáng tạo để phục vụ phát triển kinh tế gia đình. Giúp đỡ nhau trong lúc gặp khó khăn, vướng mắc không để hội viên CCB nghèo, khó khăn bỏ lại phía sau.

Đồng chí: Tòng Văn Du – Phó Chủ tịch HCCB huyện Mai Sơn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tòng Văn Du – Phó Chủ tịch HCCB huyện Mai Sơn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Ban Chấp hành trong tham gia xây dựng tổ chức Hội và phối hợp thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Theo đó, đồng chí đề nghị Thường trực Hội CCB xã tiếp tục đẩy mạnh phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế; nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi hội; nắm bắt kịp thời dư luận xã hội, tình hình tư tưởng trong nhân dân để tham mưu cho Đảng ủy có định hướng lãnh đạo; Tập trung tháo gỡ khó khăn của các chi hội; Quan tâm tổ chức các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi hội viên CCB nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12) và ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12); Tăng cường đoàn kết nội bộ nhằm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

  Phương hướng trong thời gian tới

1. Tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của hội viên và nhân dân theo đúng thẩm quyền.

2. Đẩy mạnh phong trào giúp nhau làm kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và các hoạt động tình nghĩa; xây dựng Hội CCB cơ sở trong sạch, vững mạnh, làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, hưởng ứng phong trào hội thao CCB toàn huyện nhằm lập thành tích trào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

3. Bám sát sự lãnh chỉ đạo của Hội cấp trên gắn với nhiệm vụ của Hội cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Tác giả: Tác giả: Quàng Văn Tiện – Văn phòng Thống kê
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập