Điển hình tiên tiến: Thầy giáo Đào Văn Nam – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Chất lượng cao huyện Mai Sơn – Tấm gương tiêu biểu trong ngành Giáo dục và Đào tạo
     “Gương mẫu, có trách nhiệm, tâm huyết với công việc” là nhận xét của các giáo viên, nhân viên dành cho thầy Đào Văn Nam - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Chất lượng cao huyện Mai Sơn.

     Tốt nghiệp sư phạm tháng 5 năm 2001, thầy giáo Đào Văn Nam trở về địa phương công tác tại trường Trung học cơ sở Chất lượng cao - một ngôi trường có truyền thống dạy tốt, học tốt của huyện Mai Sơn, nhiều năm liền dẫn đầu về thành tích học tập và có nhiều học sinh tham gia, đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Năm 2016, thầy được UBND huyện điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng tại Trường Phỏ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Phiêng Cằm. Sau nhiều năm nỗ lực, phấn đấu vươn lên cùng sự tín nhiệm của đồng nghiệp năm 2020 thầy được bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Chất lượng cao.

     Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm nghề nghiệp, thầy luôn tâm niệm: “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”. Bởi vậy, với vai trò là Hiệu trưởng, thầy luôn tạo điều kiện để giáo viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Thầy thường xuyên tổ chức và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động của ngành, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với công tác dạy và học.

Thầy giáo Đào Văn Nam - Hiệu trưởng Trường THCS Chất lượng cao chuyển trao hoa và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho giáo viên đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2021-2022 

     Điều đáng ghi nhận ở thầy là ý thức tự học, tự rèn để nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên bám sát trong chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của nhà trường nhằm phát huy hiệu quả cao nhất. 

Thầy giáo Đào Văn Nam tại buổi ôn luyện trực tuyến đội tuyển

học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2021-2022

 

     Trong công tác quản lý, thầy thường xuyên giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân, các bộ phận, kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ theo từng thời điểm cụ thể và kịp thời đưa ra các giải pháp thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao;số học sinh đạt giải trong các hội thi ở các cấp của trường năm sau cao hơn năm trước. Trường được vinh dự nhận cờ thi đua của tỉnh và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

 

Thầy giáo Đào Văn Nam - Hiệu trưởng Trường THCS Chất lượng cao (người đứng thứ ba từ bên trái sang) tại Lễ Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc tại các cuộc thi, hội thi cấp tỉnh năm học 2021-2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La tổ chức

 

     Trong vai trò là Bí thư chi bộ thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện nhà trường và các tổ chức đoàn thể, thầy thường xuyên chú trọng đến việc xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, toàn diện, giữ vững khối đoàn kết trong Đảng và cơ quan. Duy trì thường xuyên nghiêm túc các buổi sinh hoạt chi bộ, cải tiến đổi mới nội dung sinh hoạt, làm tốt công tác phát triển đảng. Kết quả trong hai năm liền chi bộ được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

     Trong cuộc sống cũng như trong công việc thầy luôn tận tụy, hết lòng, không ngại khó khăn, gian khổ, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí. Dù ở cương vị nào: một giáo viên hay quản lý, thầy cũng luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, cẩn thận. Là Hiệu trưởng, thầy luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, không độc đoán áp đặt chủ quan. Cách làm việc nhẹ nhàng nhưng hiệu quả công việc cao, được các giáo viên trong trường tin tưởng, yêu quý.

     Những việc làm của thầy thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, gần gũi, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với học sinh và đồng nghiệp của mình. Là một nhà giáo gương mẫu, luôn ý thức và đi đầu thực hiện khẩu hiệu của ngành giáo dục: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo”,“Học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, thầy là tấm gương sáng để đồng nghiệp học tập, học sinh noi theo./.
Tác giả: Thu Hiền - Quang Cảnh (CTV)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập