Trường THCS Chất lượng cao huyện Mai Sơn thi đua tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục
Trường Trung học cơ sở Chất lượng cao huyện Mai Sơn được thành lập từ năm 1996 là ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác dạy và học, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của trung tâm huyện.

Là một trường có bề dày về thành tích dạy và học cũng như các hoạt động khác, trong những năm qua, nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình trong phong trào giáo dục và đào tạo chung của các trường trong huyện, là địa chỉ đáng tin cậy về chất lượng giáo dục. Nhiều thầy cô đạt giải cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện. Cán bộ quản lý của trường được đánh giá có nghiệp vụ quản lý vững vàng. Chất lượng học sinh có sự chuyển biến rõ nét qua từng năm học. Trường THCS Chất lượng cao luôn là trường có chất lượng học sinh đứng trong tốp đầu của huyện, được các cấp đánh giá cao và ghi nhận.

Hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường đáp ứng khá đầy đủ các yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới. Trường có khuôn viên, khu nhà vệ sinh, nhà để xe, hệ thống nước sạch, sân bãi của trường đáp ứng yêu cầu của hoạt động giáo dục. Thư viện, thiết bị đồ dùng dạy học phục vụ cho việc dạy - học của giáo viên và học sinh đầy đủ; có phòng học Tin học đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, học tập của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Phòng truyền thống có trưng bày các hình ảnh minh họa sinh động, cụ thể quá trình phát triển của nhà trường qua các thời kỳ.

 

 

Một số hoạt động của nhà trường

 

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường THCS Chất lượng cao đã quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ. Cán bộ quản lý và giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp quản lý và dạy học, đổi mới việc kiểm tra, đánh giá học sinh. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, làm tốt công tác truyền thông, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Tổ chức cho 03 học sinh đội tuyển tiếng Anh 9 tham gia Sân chơi Tài năng Anh ngữ từ 06/11/2021 đến 07/11/2021 tại Sơn La do Hội đồng đội tỉnh Sơn La tổ chức. Kết quả cả 03 học sinh đều đạt giải: em Nguyễn Nhật Huy Hoàng đạt giải Nhì, em Lò Quốc Cường đạt giải Ba và em Nguyễn Hoàng Long đạt giải Khuyến khích.

Để có được những kết quả trên, trong năm học nhà trường tích cực hưởng ứng và phát động sâu rộng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Từ đó, mỗi viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh phát huy tối đa khả năng, phẩm chất và năng lực cá nhân; giáo viên đã tích cực, chủ động đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực, tăng cường kỹ năng ứng dụng và thực hành, chú trọng đạo đức nghề nghiệp và hiểu biết xã hội.

Trong năm học này, nhà trường có 06 đề tài, sáng kiến được nghiệm thu, công nhận. Các sáng kiến có ứng dụng thực tiễn, vận dụng các phương pháp dạy học tích cực phát huy năng lực nhận thức, tự học, sáng tạo trong lĩnh hội kiến thức mới cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt là bồi dưỡng học sinh giỏi. Các sáng kiến của 06 cán bộ, quản lý, giáo viên đăng kí tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp đã được triển khai có hiệu quả cao trong hoạt động, giảng dạy và đều đạt yêu cầu.

Đặc biệt, nhà trường thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động thư viện góp phần nâng cao chất lượng giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Ban Giám hiệu chỉ đạo việc tổ chức hoạt động thư viện trong trường theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, thu hút được sự tham gia của gia đình, cộng đồngtổ chức các hoạt động thư viện thân thiện, an toàn, dễ tiếp cận và đa dạng. Năm học 2021-2022, 100% học sinh nhà trường có ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức tác phong; chấp hành tốt nội qui kỷ luật, không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm luật giao thông; biết ứng xử trước tình huống thực tế cuộc sống, có vốn kỹ năng sống. Tỷ lệ học sinh khá giỏi trong nhà trường luôn đạt cao. Trong năm học 2020 - 2021, học sinh xếp loại học lực giỏi của nhà trường đạt 51,44%, học sinh xếp loại học lực khá đạt 47,65%, không có học sinh xếp loại yếu, kém. Tỷ lệ tốt nghiệp lớp 9 hằng năm đạt 100%. Năm học 2021-2022 trường THCS Chất lượng cao có 245 học sinh đạt giải trong kỳ thi giao lưu học sinh giỏi cấp huyện đối với các khối 6, 7, 8 (trong đó: 18 giải Nhất, 45 giải Nhì, 65 giải Ba và 117 giải Khuyến khích); số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi bậc trung học cơ sở đối với khối lớp 8 và 9 cao nhất toàn huyện (trong đó: cấp huyện đạt 72 giải, cụ thể: 04 giải Nhất, 20 giải Nhì, 21 giải Ba, 27 giải Khuyến khích; cấp tỉnh đạt 82 giải, cụ thể: 11 giải Nhất, 25 giải Nhì, 22 giải Ba, 24 giải Khuyến khích).

 

Hình ảnh về hoạt động “Ngày hội đổi sách” do Trường THCS Chất lượng cao tổ chức

 

Học sinh của Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn tham gia cuộc thi " TÀI NĂNG ANH NGỮ "do Hội đồng đội Tỉnh Sơn La tổ chức

 

Cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Chất lượng cao tại Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh

trên địa bàn tỉnh Sơn La có thành tích xuất sắc tại cuộc thi, hội thi năm học 2021-2022

 

Với sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, trong những năm vừa qua nhà trường luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba; được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” năm học 2019 - 2020. Nhà trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia lần 2 vào năm 2017 (Quyết định số 1166/QĐ - UBND ngày 10/5/2017 của UBND tỉnh Sơn La).

Phát huy những kết quả đạt được, tập thể Trường THCS Chất lượng cao sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn đi đầu trong phong trào thi đua của ngành, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân./.

 

Tác giả: Hà Thu Hiền - Phòng Nội vụ
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập