Tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây chanh leo
Ngày 22/10, Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng giao và Viện bảo vệ thực vật – Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, trồng, chăm sóc, phòng chữa các bệnh trên cây chanh leo cho 80 hộ dân thuộc địa bàn các xã Cò Nòi, Chiềng Lương, Phiêng Pằn và xã Chiềng Sung.

Tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, trồng, chăm sóc, phòng chữa các bệnh trên cây chanh leo

    Qua quá trình trồng và sản xuất Chanh leo trên địa bàn huyện Mai Sơn đã xuất hiện rất nhiều sâu bệnh hại, nhất là bệnh do virut. Sâu, bệnh hại chính là yếu tố ảnh hưởng lớn tới sản xuất chanh leo. Dịch hại làm tàn lụi cây, ngọn bị đùn, lá ngả màu vàng, hoa và quả non rụng hàng loạt, quả ở giai đoạn sắp thu hoạch thì sần sùi, móp méo, hình thức mẫu mã và chất lượng đều giảm... gây thiệt hại lớn về năng suất và chất lượng sản phẩm,  Do đó, việc nắm bắt kỹ thuật trồng chăm sóc và các biên pháp phòng trừ sâu bệnh cho cây chanh leo là cần thiết nhằm góp phần sản xuất bền vững và đem lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân.

    Tại lớp tập huấn Viện bảo vệ thực vật – Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn đã trình bày khái quát các loại dịch bệnh thường gặp trên cây chanh, kỹ thuật chọn giống, chăm sóc phòng trừ sâu bệnh hại thường gặp; cũng tại lớp tập huấn Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng giao đã trình bày các chính sách phát triển vùng nguyên liệu cây chanh leo tại huyện Mai Sơn và các chính sách hỗ trợ, bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân.

    Thông qua buổi tập huấn, giúp người dân có kiến thức cần thiết trong quá trình trồng, chăm sóc Chanh leo, hạn chế sâu bệnh hại góp phần nâng cao, năng suất, chất lượng sản phẩm Chanh leo, mang lại giá trị kinh tế cho gia đình./.

 

                                                                                                                                                                                                                                     Trọng Đại – Lò Bút

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập