Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại các xã Hát Lót, Cò Nòi, Mường Bon
Ngày 06-08/7/2022, Đoàn Kiểm tra cải cách hành chính số 01 do bà Hà Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, công vụ; công tác văn thư – lưu trữ; việc thực hiện các nhiệm vụ UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao năm 2022 tại các xã Hát Lót, Cò Nòi, Mường Bon.

    Tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra đã công bố quyết định kiểm tra, thông qua nội dung kiểm tra và thống nhất cách thức làm việc của Đoàn kiểm tra. Đại diện Lãnh đạo UBND xã Hát Lót, Cò Nòi, Mường Bon đã trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, công vụ năm 2022.

    Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã đánh giá các đơn vị được kiểm tra cơ bản ban hành đầy đủ các văn bản để chỉ đạo, điều hành, nâng cao công tác cải cách hành chính của đơn vị và các kế hoạch thực thi cụ thể. Quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền về công tác cải cách hành chính; hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ngày càng đi vào nề nếp, cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đảm bảo phục vụ việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức và phục vụ người dân đến giao dịch, việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính và niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến quy định hành chính được thực hiện khá đầy đủ, kịp thời. Lãnh đạo và công chức các đơn vị đã quan tâm và phân công cụ thể công chức theo dõi thực hiện công tác cải cách hành chính tại đơn vị; đồng thời các đơn vị cũng rất tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc.

Đoàn Kiểm tra làm việc tại UBND xã Cò Nòi ngày 07.7.2022

Bà Hà Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra thông qua

dự thảo Biên bản kiểm tra tại UBND xã Mường Bon ngày 08.7.2022

Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Cò Nòi thực hiện quy trình

 giải quyết thủ tục hành chính cho công dân

    Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế như việc tổng hợp báo cáo thực hiện công tác cải cách hành chính và hệ thống hóa tài liệu kiểm chứng phục vụ kiểm tra tại một số đơn vị còn chậm, công chức làm công tác cải cách hành chính tại đơn vị là kiêm nhiệm nên còn hạn chế về kinh nghiệm trong công tác triển khai thực hiện cải cách hành chính; việc xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác cải cách hành chính ở các xã còn chưa đầy đủ (như: Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin hàng năm...). Một số văn bản chưa đảm bảo về yêu cầu nội dung, chất lượng; một số bảng niêm yết thủ tục hành chính và bộ thủ tục hành chính đã xuống cấp, chưa được bổ sung, thay thế, cập nhật kịp thời; việc khai thác, sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành ở các xã chưa triệt để. Đoàn kiểm tra đã đánh giá những việc đã làm được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Qua đó, UBND các xã nghiêm túc tiếp thu và trong thời gian tới sẽ chỉ đạo cán bộ, công chức có giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế./.

 

 

 

 

Tác giả: Hà Thu Hiền (CTV)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập