Tập huấn tuyên truyền phòng, chống tội phạm và ma túy
Ngày 9/11, tại huyện Mai Sơn, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền phòng, chống tội phạm và ma túy.

Hội nghị tập huấn tuyên truyền phòng, chống tội phạm và ma túy

Tham gia tập huấn có 70 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch Hội CCB, hội viên CCB, các nhóm liên gia tự quản, tuyên truyền viên 22 xã, thị trấn. Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã tiếp thu những nội dung: Tình hình tội phạm trên địa bàn; nhận thức chung về tác hại các chất ma túy; các biện pháp phòng, chống ma túy; chủ trương của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống ma túy; trách nhiệm của các cấp hội và hội viên CCB trong phòng, chống ma túy.  

Hội nghị tập huấn tuyên truyền phòng, chống tội phạm và ma túy

Hiện nay ma tuý đã và đang phá hoại sự phát triển bền vững, làm phát sinh tội phạm, làm xói mòn các giá trị văn hoá, đạo đức, làm tan vỡ gia đình và đẩy lùi sự phát triển của xã hội. Ma tuý là mối đe doạ hết sức to lớn đối với tầng lớp thanh, thiếu niên, là con đường trực tiếp lây truyền nhanh nhất căn bệnh thế kỷ AIDS. Đó không chỉ là một tệ nạn xã hội liên quan đến các hành vi, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, mà còn là một hiểm hoạ bởi những tác hại khôn lường hủy hoại tâm hồn, thể xác con người. 

Báo cáo viên Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh truyền đạt các nội dung tại hội nghị

Chính vì thế thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các đại biểu có những nhận thức cơ bản về tác hại của ma túy, tình hình tội phạm ma túy hiện nay đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; những hệ lụy của tội phạm và tệ nạn ma túy đối với xã hội, cộng đồng; những quy định của pháp luật về tội phạm và người nghiện ma túy. Trên cơ sở đó nâng cao trình độ, kỹ năng và trách nhiệm của cán bộ cơ sở trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm tại địa phương, phòng tránh tác hại của ma túy./.

 

                                                                                Ngọc Bích ( Trung tâm TT - VH huyện Mai Sơn )

 

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập