Đại hội Chi hội bảo trợ người Tàn tật và trẻ mồ côi thị trấn Hát Lót
Chiều ngày 16/8, Thị trấn Hát Lót đã tổ chức Đại hội đại biểu Chi hội bảo trợ Người Tàn tật và trẻ mồ côi lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội Chi hội bảo trợ người Tàn tật và trẻ mồ côi thị trấn Hát Lót lần thứ II

         Chi hội bảo trợ người Tàn tật và trẻ mồ côi Thị trấn Hát Lót là tổ chức xã hội mang tính đặc thù, hoạt động từ thiện, nhân đạo, mục đích lợi ích của người tàn tật, trẻ mồ côi. Chi hội là cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân với người khuyết tật – trẻ mồ côi. Trong nhiệm kỳ qua chi hội đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Hội bảo trợ Huyện hội, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, sự phối hợp của các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân các dân tộc Thị trấn. Chi hội bảo trợ NTT&TMC thị trấn Hát Lót đã đi vào hoạt động trên cơ sở kế hoạch chương trình cụ thể và đã thu được kết quả thiết thực góp phần vào sự đảm bảo chính sách an sinh xã hội của địa phương. Hiện toàn Chi hội có 117 người khuyết tật, 50 trẻ mồ côi. Trong 5 năm qua Chi hội đã nhận được sự chia sẻ của nhân dân, các đơn vị, trường học, các nhà hảo tâm thăm tặng, trợ giúp cho trên 200 lượt NTT&TMC với tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

         Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Mai Sơn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Chi hội bảo trợ NTT&TMC thị trấn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền, tổ chức, ban ngành, đoàn thể, Chi hội bảo trợ NTT&TMC thị trấn cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động nguồn lực, phối hợp thực hiện chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi đạt hiệu quả cao hơn. Tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội; tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền, phản biện xã hội góp phần nâng cao nhận thức về người khuyết tật, trẻ em và người nghèo. Quan tâm đến các hoạt động nhân ngày truyền thống người khuyết tật, ngày Quốc tế người khuyết tật. Thông qua đó khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, lá lành đùm lá rách, tạo ra cầu nối vững chắc của mọi cá nhân, tổ chức đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi./.

                                                 Thanh Hải (Trung tâm TT-VH Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập