Mai Sơn họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19
Sáng ngày 31/7, huyện Mai Sơn đã tổ chức cuộc họp nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Chủ tịch UBND huyện – Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19 huyện chủ trì cuộc họp. 

Mai Sơn họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19

         Cho đến thời điểm hiện tại, công tác triển khai, kiểm soát  phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn huyện Mai Sơn tiếp tục được triển khai nghiêm túc theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tính từ ngày 1/1 đến ngày 20/7/2022 trên địa bàn huyện Mai Sơn phát hiện 20.343 ca dương tính, hiện số ca bệnh ra viện hoặc hết thời gian điều trị tại nhà là 20.334 ca đạt 99,96%. Số F0 đang điều trị tại nhà là 07 người, số người tử vong do dịch covid-19 là 02 người. Cho đến thời điểm hiện tại, huyện Mai Sơn đã triển khai được tổng số 373.340 mũi tiêm cho các đối tượng. Trong đó có 289.063 mũi cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, 48.366 mũi cho đối tượng từ 12-18 tuổi và 36.911 mũi cho đối tượng từ 5-12 tuổi.

         Tại cuộc họp , đại diện lãnh đạo UBND và lãnh đạo các xã, thị trấn cũng đã nêu một số những khó khăn cũng như đánh giá về tình hình phòng chống dịch trong thời điểm hiện tại. Trên cơ sở các ý kiến của các xã, thị trấn các ngành chức năng huyện cũng đã có ý kiến giải đáp, hướng dẫn tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch.

         Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Chủ tịch UBND huyện – Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19 huyện yêu cầu các phòng ban cơ quan đơn vị, các xã thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của tỉnh...về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19, chủ động phối hợp với BCDD tổ chức tuyên truyền các quy định mới về công tác phòng chống dịch tại địa bàn; không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh, sãn sàng cho mọi tình hướng; tập trung đẩy nhanh tiêm vác xin phòng dịch, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên, tiêm đủ 2 mũi cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi theo mục tiêu đề ra, đảm bảo an toàn khoa học và hiệu quả./.

                                                                Thanh Hải (Trung tâm TT-VH Mai Sơn)

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập