Mai Sơn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid -19
Hiện nay, tình hình dịch bệnh covid 19 trên cả nước cũng như huyện Mai Sơn đã được kiểm soát. Tuy nhiên, để đảm bảo miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân, huyện đã và đang tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục tiêm vắc xin covid 19  liều nhắc lại lần 2 (mũi 3, 4) và tiêm mũi 2 cho trẻ em.

Mai Sơn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng covid 19

Để thực hiện tốt công tác an toàn tiêm chủng, huyện Mai Sơn đã bố trí các điểm tiêm khoa học hợp lý. Tại các điểm tiêm công tác tiêm phòng đều đảm bảo đúng tiến độ và an toàn. Nhân lực và các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cũng được bố trí đầy đủ để sẵn sàng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm. Các ban ngành đoàn thể huyện cùng phối hợp vào cuộc lập danh sách và tuyên truyền vận động nhân dân đến tiêm đúng đối tượng đủ điều kiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về thời gian, địa điểm để người dân nắm bắt thông tin và tham gia tiêm đầy đủ, đúng thời gian, đúng quan điểm" vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Huy động các ban, ngành, hội đoàn thể, tổ dân phố "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để rà soát vận động tuyên truyền người dân đi tiêm chủng đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ cho người dân. Phấn đấu tăng tỷ lệ tiêm chủng trên 90% mũi nhắc lại đối với người từ 18 tuổi trở lên và 98% liều cơ bản đối với trẻ từ 5 đến 11 tuổi và 12 đến 17 tuổi trên địa bàn; trước khi học sinh vào học năm học mới đạt tỷ lệ tiêm chủng vắc xin trên 90%.

Mai Sơn phấn đấu tăng tỷ lệ tiêm chủng trên 90% mũi nhắc lại đối với người từ 18 tuổi trở lên

Dịch bệnh vẫn đang cơ bản được kiểm soát trên phạm vi cả nước. Vắc xin vẫn là biện pháp quan trọng trong phòng, chống dịch. Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng. Vắc xin phòng Covid-19 chính là chìa khóa quan trọng trong phòng, chống dịch và là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả. Do đó, mỗi người dân hãy tiêm vắc xin theo hướng dẫn của ngành Y tế để bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng./.

 

                                                                             Ngọc Bích - Lò Bút

                                                          ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập