Khởi công công trình nhà vệ sinh sử dụng vật liệu từ chai nhựa tại xã Chiềng Chăn
Ngày 2/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sơn La đã tổ chức khởi công công trình nhà vệ sinh sử dụng vật liệu bằng chai nhựa tại Trường Tiểu học – THCS Chiềng Chăn huyện Mai Sơn. Tới dự có đồng chí Lại Như Long – Phó Chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo huyện, huyện Đoàn Mai Sơn.

Lễ khởi công công trình vệ sinh bằng vật liệu chai nhựa tại Trường Tiểu học - THCS Chiềng Chăn

Công trình nhà vệ sinh sử dụng chai nhựa là Công trình do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng Công ty Suntory Pepsico tài trợ nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa trong thanh thiếu nhi; đồng thời, chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi tại các địa bàn khó khăn trong học tập, sinh hoạt. Vỏ chai nhựa được huy động bằng nhiều hình thức tại các cơ sở Đoàn, Đội như đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang y tế, dụng cụ học tập và triển khai phong trào kế hoạch nhỏ các trường trên địa bàn huyện. Với thông điệp tái chế để thay đổi mô hình này góp phần thu gom và sử dụng hiệu quả 4.500 chai nhựa, tiết kiệm gần 40 triệu đồng/công trình so với xây dựng nhà vệ sinh bằng gạch nung truyền thống.

Học sinh Trường Tiểu học - THCS Chiềng Chăn cho cát vào chai nhựa

Tỉnh đoàn Sơn La tặng quà cho Trường Tiểu học - THCS xã Chiềng Chăn

Công trình nhà vệ sinh bằng chai nhựa được hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ là đáp ứng nhu cầu cho học sinh Trường Tiểu học – THCS Chiềng Chăn, mà đây cũng là một hình thức để tuyên truyền cho các em bài học ý nghĩa về tái chế rác thải một cách hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các em học sinh về chống rác thải nhựa, nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường luôn xanh - sạch - đẹp./.

 
                                                                             Ngọc Bích – Lò Bút

                                                                (Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập