Hội nghị trực tuyến tổng kết 05 năm phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế gỏi”
Ngày 13/8, Hội Cựu chiến binh tỉnh Sơn La đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016 – 2021 và tập huấn nghiệp vụ ủy thác cho vay thông qua tổ chức chính trị - xã hội. Đồng chí Thiếu tướng Cầm Xuân Ế - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Sơn La chủ trì hội nghị.

 Hội nghị trực tuyến tổng kết 05 năm phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế gỏi” tại điểm cầu huyện Mai Sơn

 Trong giai đoạn 2016-2021, phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã được các cấp hội CCB tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai gắn với thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Trung ương Hội CCB Việt Nam về "chăm lo đời sống hội viên và tổ chức động viên CCB tham gia phát triển kinh tế-xã hội của địa phương". Các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức trên 100 lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật; phát triển sản xuất gắn với môi trường....; tổ chức thăm quan học tập những mô hình, gương CCB sản xuất kinh doanh có hiệu quả; khuyến khích hội viên xây dựng các mô hình trang trại, HTX, tổ hợp tác, các doanh nghiệp với nhiều ngành nghề đa dạng, phong phú. Các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cửa hàng dịch vụ kinh doanh, trang trại, gia trại do CCB làm chủ tăng cả về số lượng, chất lượng và quy mô, phát triển lớn mạnh ở hầu hết các lĩnh vực. Hội CCB tỉnh cũng đã thành lập Chi hội Doanh nhân CCB tỉnh nhằm hỗ trợ cho hội viên trong phát triển kinh tế. Hội viên CCB đã tích cực học tập nâng cao trình độ, đổi mới trang thiết bị theo hướng ưu tiên công nghiệp hiện đại, tăng cường ứng dụng khoa học trong sản xuất kinh doanh nhằm tạo ra năng suất, chất lượng hiệu quả kinh tế cao. Trong 5 năm Hội đã ký hợp đồng vay ủy thác với NHCSXH để hội viên vay với số dư nợ thường xuyên trên 16 tỷ đồng và duy trì 663 tổ tiết kiệm vay vốn. Từ những phong trào, mô hình làm giàu do CCB làm chủ, đời sống hội viên CCB và gia đình được nâng lên đáng kể. Tỷ lệ hộ CCB khá giàu đến tháng 6/2021 đạt 58,63%.

         Thời gian tới, Hội CCB tỉnh Sơn La tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đẩy mạnh hơn nữa các mô hình theo hướng “trọng tâm,trọng điểm”, mang tính hướng dẫn, định hướng cho các Hội cơ sở và các hội viên khó khăn. Từ đó, giúp các hộ thoát nghèo bền vững, tiếp tục xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động…

         Nhân dịp này đã có 194 hội viên đạt danh hiệu Hội viên SXKD giỏi cấp trung ương, 1.223 hội viên SXKD giỏi cấp tỉnh và đã có nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp hội khen tặng./.

 

                                                                                  Thanh Hải (Trung tâm TT- VH Mai Sơn)

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập