Bệnh viện đa khoa huyện tập huấn nghiệp vụ về công tác PCCC & CNCH và thực tập Phương án phòng cháy phối hợp
Nhằm rèn luyện, nâng cao trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện, ngày 25/3, Bệnh viện đa khoa huyện Mai Sơn phối hợp với Phòng cảnh sát PPCC & CNCH, Công an tỉnh Sơn La tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH,thực tập Phương án phòng cháy phối hợp tại đơn vị.

Bệnh viện đa khoa huyện tập huấn nghiệp vụ về công tác PCCC & CNCH và thực tập Phương án phòng cháy phối hợp.

         Tại buổi tập huấn, các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa huyện đã được Cán bộ Phòng cảnh sát PPCC & CNCH, Công an tỉnh Sơn La cung cấp thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn và trong cả nước trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, giảng viên đã trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC như: một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; Thực hành các động tác sơ cấp cứu, đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy cũng như quy trình xử lý vụ cháy; nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC cơ bản tại cơ sở y tế; thực tập phương án chữa cháy tại đơn vị; hướng dẫn cách bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC...

Thực tập Phương án phòng cháy phối hợp.

             Trong khuôn khổ tập huấn, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa huyện đã được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng cứu nạn, biện pháp chữa cháy khi tình huống xấu xảy ra.


Thực tập Phương án phòng cháy phối hợp.

         Sau phần phổ biến lý thuyết, dưới sự hướng dẫn thực hành của Cán bộ Phòng cảnh sát PPCC & CNCH, Công an tỉnh Sơn La, các cán bộ, nhân viên y tế đã thực hành cách sử dụng các loại bình chữa cháy thông dụng như bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy giả định, cách báo động và xử lý nhanh các tình huống cháy có thể xảy ra để đảm bảo an toàn tính mạng.

Thực tập Phương án phòng cháy phối hợp.

         Trước tình hình nhiều vụ cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản có chiều hướng ngày càng gia tăng, cùng với các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Mai Sơn đặc biệt quan tâm tới việc đảm bảo an ninh, trật tự, đặc biệt là trong công tác PCCC và CNCH để chủ động ứng phó khi sự cố cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh và người nhà cũng như cho nhân viên và tài sản trang thiết bị y tế bệnh viện. Do đó, việc tổ chức tập huấn công tác PCCC là hoạt động định kỳ của Bệnh viện đa khoa huyện nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm và kỹ năng trong hoạt động PCCC cho cán bộ, nhân viên y tế. Qua đó chủ động trong công tác PCCC, hạn chế nguy cơ tiềm ẩn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ tại Bệnh viện cũng như tại gia đình./.

                                                                                Thu Thảo (Trung tâm TT - VH Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập