Nông dân Mai Sơn xuống đồng sản xuất vụ hè thu 2021
        Ngay sau khi hoàn thành thu hoạch vụ lúa đông – xuân, bà con nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mai Sơn tích cực sản xuất vụ hè - thu 2021 với mong muốn một vụ mùa thắng lợi.

 

         Xã Mường Bon, huyện Mai Sơn là một trong những xã có diện tích trồng lúa lớn nhất của huyện.  Tổng diện tích trồng lúa của xã là 158 hecta. Vụ lúa hè - thu trên địa bàn xã được cấy  từ  ngày 28/6, hiện cơ bản đã đạt 90% . Mới hơn 6 giờ sáng, nắng đã bắt đầu chan hòa trên những cánh đồng, không khí lao động sản xuất  của nông dân đã rộn ràng, tất bật. Gia đình Ông Hoàng Văn Tỉnh ở Bản Un, xã Mường bon đang khẩn trương cấy lúa để đảm bảo đúng khung thời vụ. Ông tỉnh chia sẻ :Gia đình tôi 2500m² trồng lúa,  vụ  Đông xuân vừa rồi thời tiết mưa thuận gió hoà, gia đình tôi thu hoạch được 1,6 tấn lúa.  Sau khi thu hoạch lúa gia đình tôt đã tập trung làm cày ải, làm đất, gieo mạ. Đến hôm nay cùng với sự giúp đỡ của bà con trong bản gia đình tôi đã cấy lúa xong. Hy vọng vụ mùa này thời tiết thuận lợi cho năng suất cao cho người nông dân như chúng tôi phấn khởi”.

       Một số hình ảnh Nông dân Mai Sơn xuống đồng sản xuất vụ hè thu 2021

 

 

 

 

          Theo kế hoạch, tổng diện tích gieo cấy lúa vụ hè – thu 2021 của huyện Mai Sơn là trên 1735 hecta, cơ cấu giống chủ lực là các giống lúa thuần năng xuất cao, chất lượng tốt như C87, C97... đạt trên 90% diện tích gieo cấy.

          Để đảm bảo kế hoạch sản xuất, Huyện Mai Sơn đang tiếp tục tập trung cao độ cho công tác gieo cấy lúa vụ hè thu, phấn đấu hoàn thành kế hoạch gieo cấy lúa mùa trong khung thời vụ tốt nhất. Ngay sau khi gieo cấy xong huyện tiếp tục chỉ đạo các xã thị trấn đôn đốc bà con nông dân chú trọng chăm sóc, bảo vệ lúa, làm tốt cong tác dự tính, dự báo tình hình sâu bệnh hại để có biện pháp hướng dẫn bà con phun thuốc phòng trừ kịp thời, hiện quả. Đồng thời vận động các hộ nông dân thường xuyên kiểm tra hệ thống kênh mương, khơi thông dòng chảy đảm bảo nguồn nước tưới tiêu phục vụ sản xuất và chủ động phòng chống ngập úng khi có mua lũ xảy ra. Tin rằng, vụ mùa năm nay bà con nông dân huyện Mai Sơn  sẽ giành được thắng lợi trên cả 3 mặt, diện tích, năng suất và sản lượng./.

                                                                                                                Huyền Trang

                                                                                   ( Trung tâm Truyền thông - Văn hóa Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập