Hội nông dân huyện Mai Sơn hỗ trợ tiêu thụ 24 tấn xoài cho bà con nông dân trên địa bàn
Huyện Mai Sơn hiện có gần 11.000ha cây ăn quả. Hiện nay, người nông dân trên địa bàn huyện Mai Sơn  đang bước vào vụ thu hoạch xoài và mận hậu. Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ nông sản của người dân.

Bà con nông dân xã Hát Lót thu hoạch xoài

         Trước tình hình đó, Hội nông dân huyện Mai Sơn đã phối hợp với xã Hát Lót thực hiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho Hội nông dân trong xã. Riêng trong  ngày 8/7/2021 Hội nông dân huyện Mai Sơn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội phụ nữ xã Hát Lót và một số xã trong huyện, hỗ trợ bà con nông dân trong xã hái xoài và đóng gói được 24 tấn, chuyển đi tiêu thụ tại huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh với giá 7.000đ/kg. 

         Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, hoạt động hỗ trợ trên đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhân dân huyện Mai Sơn tháo gỡ đầu ra, tiêu thụ trái cây, đồng thời tô thắm thêm tinh thần đoàn kết, hữu nghị, gắn bó giữa hai huyện kết nghĩa Mai Sơn và huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh.Với mục đích chính là chung tay hỗ trợ người nông dân trên địa bàn tiêu thụ sản phẩm xoài trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngoài ra, toàn bộ quá trình thu hái, đóng gói, bảo quản và vận chuyển hàng hoá đều thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Hội nông dân huyện Mai Sơn hỗ trợ tiêu thụ xoài cho  bà con nông dân.

         Có thể nói, thông qua việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trên địa bàn huyện. Hội Nông dân huyện Mai Sơn đã và đang phát huy vai trò là “điểm tựa” cho hội viên, nông dân trong quá trình phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện chương trình "Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản an toàn" của Hội Nông dân huyện Mai Sơn cùng nông dân tỉnh Sơn La vượt qua dịch Covid-19.

         Thời gian tới, huyện Mai Sơn sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Sơn La, các doanh nghiệp, HTX hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm nông sản cho nông dân các xã, thị trấn, qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép": vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế../.

         Thanh Hải (Trung tâm TT - VH Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập