Đoàn công tác tỉnh Sóc Trăng thăm mô hình trồng cây ăn quả tại huyện Mai Sơn
Sáng ngày 6/4/2021, Đoàn công tác của tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Lê Văn Hiểu – Uỷ viên BTV – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm mô hình trồng cây ăn quả tại xã Hát Lót. Đón tiếp đoàn về phía tỉnh uỷ Sơn La có đồng chí Lò Minh Hùng – Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh; Về phía huyện Mai Sơn có đồng chí Nguyễn Việt Cường – Uỷ viên BCH tỉnh uỷ - Bí thư huyện uỷ Mai Sơn, cùng lãnh đạo một số phòng ban của huyện.

Đoàn công tác tỉnh Sóc Trăng thăm mô hình trồng cây ăn quả tại huyện Mai Sơn

Đoàn công tác đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm trồng cây ăn quả của HTX Thiên Tân xã Hát Lót; Đây là mô hình nông nghiệp hiệu quả, mang lại thu nhập cao cho người dân các địa phương. Tính đến nay, huyện Mai Sơn hiện có gần 11.000 ha cây ăn quả các loại, trong đó, có 3.000 ha ứng dụng công nghệ cao, gần 800 ha sản xuất theo hướng hữu cơ, 379 ha được cấp chứng nhận VietGAP; sản lượng đạt trên 45.000 tấn/năm; toàn huyện đã được cấp 11 mã số vùng trồng; nhiều sản phẩm nông sản của huyện Mai Sơn đã vào chuỗi phân phối của các siêu thị lớn, như: BigC, Lotte, Hapro, VinMart... được khách hàng tin dùng.

Lãnh đạo huyện Mai Sơn đã trao đổi, thông tin đến đoàn công tác của tỉnh Sóc Trăng các phương pháp chỉ đạo điều hành, xây dựng cơ chế chính sách, cách làm cụ thể, cũng như bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với chế biến, xây dựng các mô hình liên kết sản xuất, hỗ trợ phát triển các hợp tác xã… những thông tin mà huyện Mai Sơn chia sẻ, sẽ giúp tỉnh Sóc Trăng có thêm thông tin và kinh nghiệm thực tế để vận dụng trong phát triển cây ăn quả, ứng dụng công nghệ cao và thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh./.

 

                                                                                           Ngọc Bích – Lò Bút

                                                                          ( Trung tâm TT - VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập