Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn với thanh niên
Ngày 22/4, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện năm 2022. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu trung tâm huyện đến 22 xã, thị trấn.

Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn đối thoại với thanh niên trên địa bàn huyện

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mai Sơn có 40 tổ chức đoàn cơ sở đoàn, gần 7.900 đoàn viên và 30.000 thanh niên. Đây là lực lượng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Đoàn viên, thanh niên đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích của tuổi trẻ tham gia tích cực vào các chương trình tình nguyện với nhiều hoạt động hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Lò Đức Ngọc - Phó Bí thư huyện đoàn phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, đã có 10 câu hỏi của ĐVTN trên các xã, thị trấn gửi đến đồng chí Chủ tịch UBND huyện và các phòng ban chuyên môn của huyện. Nội dung chủ yếu xoay quanh các vấn đề về giúp Thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp trên địa bàn huyện; giải quyết việc làm cho ĐVTN, nhất là sau đại dịch Covid-19; hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay để khởi nghiệp; công tác đào tạo nghề, nâng cao trình độ nghề cho ĐVTN; việc tiếp cận, ứng dụng KHKT, vốn, giống để ĐVTN có thể khởi nghiệp bền vững trên chính quê hương.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hào - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT trả lời ý kiến của đoàn viên, thanh niên tại hội nghị

Đồng chí Vũ Tiến Đĩnh - Chủ tịch UBND huyện trả lời những kiến nghị, vướng mắc và có những giải pháp, định hướng cho đoàn viên thanh niên trong quá trình lập thân, lập nghiệp

Với tinh thần cởi mở, chia sẻ đồng chí Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện đã trả lời những kiến nghị, vướng mắc và có những giải pháp, định hướng cho đoàn viên thanh niên trong quá trình lập thân, lập nghiệp, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện khẳng định vai trò vô cùng quan trọng của đoàn viên, thanh niên đối với sự phát triển chung của huyện. Đồng chí đề nghị trong thời gian ĐVTN tiếp tục đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan để kịp thời có những giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn về những vấn đề được đông đảo đoàn viên quan tâm. Huyện sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác dạy nghề, tạo việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên, trong đó chú trọng chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ cao. Phối hợp, tạo điều kiện cho các tổ chức Đoàn thanh niên vay vốn đầu tư vào phát triển sản xuất, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên trên con đường lập thân, khởi nghiệp. Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn mong muốn, mỗi cán bộ Đoàn, mỗi Đoàn viên, thanh niên luôn luôn rèn luyện, phấn đầu để “Dưỡng tâm trong, Rèn Trí sáng, Xây hoài bão lớn”, góp sức trẻ xây dựng quê hương Mai Sơn phát triển xanh, nhanh và bền vững./.

 

                                                                   Ngọc Bích

                                                ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập