Huyện Mai Sơn họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid- 19
Sáng ngày 8/7/2021, Đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chủ trì cuộc họp trực tuyến đến điểm cầu 22 xã, thị trấn về công tác phòng chống dịch Covid 19.

Huyện Mai Sơn họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid- 19

            Trước nguy cơ các ca nhiễm Covid 19  xâm nhập và gây lây lan nhanh trong cộng đồng như tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Huyện Mai Sơn đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh; thực hiện truy vết các trường hợp hợp đến từ đi qua ngoại tỉnh, vùng dịch...trở về địa bàn. 22 xã, thị trấn đã thành lập 99 tổ cấp xã và 360 tổ bản, tiểu khu tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Cuộc họp được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu 22 xã, thị trấn

            Kết luận cuộc họp Đồng chí Vũ Tiến Đĩnh -  Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đề nghị các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần chủ động, quyết liệt, mạnh mẽ, thực chất và hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép. Thực hiện nghiêm các giải pháp ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch;  Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ vùng dịch theo quy định. Thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới để không bị động trong các kịch bản bùng phát dịch có thể xảy ra; Đảm bảo mục tiêu: Vừa phải phòng, chống dịch, vừa phải phát triến kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh trật tự xã hội; Dừng các cuộc họp, hội nghị không cần thiết; nếu phải tổ chức các cuộc họp, hội nghị phải đảm bảo công tác phòng dịch; tăng cường tổ chức các cuộc họp, hội nghị theo hình thức trực tuyến. BCĐ các xã, thị trấn tiếp nhận, theo dõi công dân đã hoàn thành cách ly trở về địa phương; Thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng, tập trung đông người. Không hoang mang, lo sợ nhưng cũng không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch./.

                                             Ngọc Bích

                                                (Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập