Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Chiềng Sung và xã Nà Bó
Sáng ngày 4.5, đoàn công tác của huyện do đ/c Lại Như Long - Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Chiềng Sung và xã Nà Bó.

Đ/c Lại Như Long - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Chiềng Sung 

Theo báo cáo của xã Chiềng Sung, trên địa bàn xã có 1 trường hợp xuất cảnh từ Nhật Bản về Việt Nam đã được cách ly 14 ngày tại Nha Trang - Khánh Hoà. Sau khi trở về địa phương đã thực hiện khai báo y tế và tự cách ly 20 ngày tại nhà. Trạm y tế xã Chiềng Sung thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe;

Tại xã Nà Bó có 3 trường hợp đi từ vùng dịch trở về đã thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà dưới sự giám sát theo dõi của trạm y tế xã.

 

Trạm y tế xã Chiềng Sung kiểm tra theo dõi sức khoẻ trường hợp đi từ vùng dịch về

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đ/c Lại Như Long - Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương xã Nà Bó và xã Chiềng Sung đã triển khai nghiêm túc, đúng theo các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới 2 xã tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương của tỉnh của huyện thường xuyên cập nhật thông tin, kịp thời chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; kết hợp chặt chẽ với công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ và chủ động phòng tránh cho chính bản thân mình và người xung quanh. Duy trì tốt hoạt động của tổ giám sát cộng đồng, huy động các lực lượng cùng tham gia với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế - xã hội gắn với phòng, chống dịch Covid - 19. Trước mắt, chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

 

                                                                                        Ngọc Bích - Lò Bút

                                                                     

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập