Đoàn Tạp Chí Cộng Sản dâng hương đài tưởng niệm TNXP ngã ba Cò Nòi và thăm mô hình phát triển kinh tế tại huyện Mai Sơn.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La. Sáng ngày 24.8 đoàn công tác của Tạp Chí Cộng Sản do đồng chí Đ/c Phạm Việt Dũng – Trưởng ban Kinh tế làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm TNXP Ngã ba Cò Nòi và thăm mô hình phát triển kinh tế công nghệ cao tại huyện Mai Sơn.

Đoàn Tạp chí cộng sản dâng hương đài Thanh niên xung phong ngã ba Cò Nòi

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn công tác của Tạp Chí Cộng Sản đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm TNXP ngã ba Cò Nòi. Đồng thời, bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đoàn Tạp chí cộng sản tham quan nhà truyền thống

         Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Ngã ba Cò Nòi là điểm nút giao thông quan trọng bậc nhất để các mũi tiến công của quân và dân ta tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Nơi đây, thực dân Pháp đã bắn phá ác liệt, nhằm chặn đứng và phá tan huyết mạch giao thông của quân và dân ta. Dưới mưa bom bão đạn, lực lượng TNXP đã anh dũng bám trụ, đảm bảo thông suốt tuyến đường huyết mạch, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu trấn động địa cầu.

Đoàn Tạp chí cộng sản tham quan mô hình trồng na của HTX nông nghiệp và dịch vụ Bảo Khánh xã Cò Nòi

        Đoàn công tác của Tạp Chí Cộng Sản đã đến thăm mô hình  trồng Na Thái và na sầu riêng của HTX dịch vụ nông nghiệp Bảo Khánh, xã Cò Nòi. Đây là một trong những mô hình nông nghiệp hiệu quả, mang lại thu nhập cao cho người dân. Huyện Mai Sơn hiện có gần 11.000 ha cây ăn quả ( chiếm 13% diện tích cây ăn quả của tỉnh Sơn La). Từ năm 2018 đến nay, một số sản phẩm quả của huyện Mai Sơn đã xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Dubai, Úc, Hàn Quốc.

           Tại các mô hình đến thăm Đoàn công tác của Tạp Chí Cộng Sản đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế của huyện Mai Sơn cũng như  việc khuyến khích nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu sản xuất, tạo bước đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp./.

 

                                           Ngọc Bích

                                       ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập