Hội thi Dân vận khéo huyện Mai Sơn lần thứ III
Trong 2 ngày (từ 19 đến 20/8), Huyện ủy Mai Sơn đã tổ chức thành công Hội thi Dân vận khéo lần thứ III năm 2022. Tham dự Hội thi có 24 đội, với hơn 120 thí sinh đến từ các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện uỷ - Trưởng ban tổ chức hội thi đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Toàn cảnh Hội thi

24 đội tham gia Hội thi

Tham gia hội thi, các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi; kiến thức trắc nghiệm và tiểu phẩm, xử lý tình huống. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng, công phu thông qua hình thức truyền đạt đa dạng, phong phú như thuyết trình, minh hoạ qua trình chiếu, tiểu phẩm ngắn ở phần thi giới thiệu, các đội thi đã truyền tải được các thông điệp liên quan đến công tác dân vận tại mỗi cơ sở, đặc biệt nhiều nội dung về công tác dân vận đã được truyền tỉ một cách khéo léo, phù hợp với bản sắc văn hoá các dân tộc ở cơ sở, từng ngành, từng lĩnh vực.

Một số hình ảnh các đội tham gia Hội thi.

         Trong phần thi tiểu phẩm và trả lời các câu hỏi tình huống của ban giám khảo đưa ra, với sự đa dạng phong phú các tình huống phát sinh diễn ra hàng ngày của cơ sở. Ngoài sự trả lời hài hước, dí dỏm, rễ nhớ, rễ hiểu, phần thi mang ý nghĩa thực tiễn và hiệu quả tuyên truyền cao, với việc cụ thể hoá các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nướcvề công tác dân vận. Qua hội thi là dịp để các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện thể hiện khả năng dân vận của mình trong thực hiện công tác dân vận tại địa phương.

Một số hình ảnh các đội tham gia Hội thi.

         Qua đó khơi dậy truyền thống thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đồng thời nâng cao năng lực xử lý tình huống công tác dân vận ở cơ sở; trao đổi, học tập kinh nghiệm, nghiệp vụ công tác dân vận cho đội ngũ cán bộ cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, góp phần đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Đại diện lãnh đạo huyện trao giải Ba cho các đội thi.

Đại diện lãnh đạo huyện trao giải Nhì cho  đội thi đội Đảng ủy Công an huyện và Trường THPT Mai Sơn.

Đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện uỷ trao giải nhất cho đội thi Đảng ủy thị trấn Hát Lót.

         Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giấy chứng nhận cho các đội đạt giải tại hội thi. Trong đó trao giải nhất cho đội thi đến từ Đảng ủy thị trấn Hát Lót, 02 giải nhì cho đội Đảng ủy Công an huyện và Đảng ủy Trường THPT Mai Sơn, trao các giải 3 và khuyến khích cho các đội đạt giải, đồng thời trao 2 giải phụ cho 2 đội có tiểu phẩm và trả lời xử lý tình huống hay nhất tại hội thi./.

                                                        Thanh Hải  (Trung tâm TT-VH Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập