Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh làm việc tại huyện Mai Sơn
Ngày 18/8, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã khảo sát công tác chỉ đạo sản xuất, xây dựng vùng nguyên liệu cho các nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu trên địa bàn tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Mai Sơn.

Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh  làm việc tại huyện Mai Sơn

Thực hiện xây dựng vùng nguyên liệu cho các nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu trên địa bàn tỉnh, từ năm 2021 đến nay, huyện Mai Sơn đã tổ chức 7 hội nghị bàn giải pháp phát triển một số cây trồng chủ lực trên địa bàn huyện như ( Cây cà phê, cây mắc ca, cây sắn, cây xoài, cây nhãn, cây ngô, cây dâu tây) với sự tham gia gia 9 doanh nghiệp, HTX. Tổ chức 3 đợt tuyên truyền phát triển vùng nguyên liệu cung cấp cho Công ty cổ phần thực phẩm Đồng Giao tại xã Cò Nòi với 165 lượt người tham gia. Đã phát triển vùng nguyên liệu cung cấp cho Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La tại 16/22 xã, thị trấn với tổng diện tích 765ha. Năm 2022, tỉnh giao cho huyện Mai Sơn trồng 564ha vùng nguyên liệu cho các nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu trên địa bàn tỉnh, trong đó, 100 ha cây chanh leo, 200 ha cây ngô ngọt, 200 ha cây đậu tương rau, 50 ha rau chân vịt. Tính đến cuối tháng 7.2022 tổng diện tích vùng nguyên liệu phục vụ cho Công ty cổ phẩm xuất khẩu Đồng Giao trên địa bàn huyện Mai Sơn là trên 397 ha, trong đó 170 đã có hợp đồng liên kết sản xuất với công ty.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Chá A Của đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền huyện Mai Sơn trong công tác chỉ đạo sản xuất, xây dựng vùng nguyên liệu cho các nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu thời gian qua. Đồng thời, đề nghị huyện phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và doanh nghiệp tập trung truyên truyền, vận động nhân dân phát triển vùng nguyên liệu theo kế hoạch của tỉnh giao; tăng cường sự vào cuộc của các đoàn thể các cấp trong công tác vận động, hướng dẫn nhân dân tháo gỡ khó khăn để phát triển vùng nguyên liệu bền vững, hiệu quả kinh tế cao; Công ty cổ phần Doveco Sơn La cần có chính sách hỗ trợ về giá và chuyển giao KHKT để thu hút người dân tham gia trồng nguyên liệu cung cấp nguyên liệu cho công ty; Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nông dân trong viêc phát triển sản xuất và thu mua sản phẩm nông sản. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa  cấp uỷ chính quyền địa phương với hộ sản xuất để người dân yên tâm sản xuất. Huyện Mai Sơn có chính sách hỗ trợ người dân làm đường giao thông và thủy lợi, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cử cán bộ thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra, hướng dẫn nhân dân trồng, chăm sóc cây trồng phục vụ cho các nhà máy chế biến nông sản./.

 

                                            Ngọc Bích – Lò Bút

                                      ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập