Hội thảo đầu bờ về sử dụng phân bón chất lượng cao cho cây ăn quả tại huyện Mai Sơn
       Ngày 1/8/2022, Hội ngành nghề nông nghiệp nông thôn tỉnh Sơn La và Công ty TNHH sản xuất phân bón Phượng Hoàng đã tổ chức Hội thảo đầu bờ Mô hình trình diễn sử dụng phân bón NPK + TE của Công ty TNHH sản xuất phân bón Phượng Hoàng tại tiểu khu 32 xã Cò Nòi đối với cây ăn quả.  Tham dự hội thảo có Lãnh đạo Hội ngành nghề tỉnh, Hội nông dân huyện và các hôi viên nông dân trồng cây ăn quả trên địa bàn tỉnh. 

Toàn cảnh hội thảo 

         Đoàn đại biểu được thăm quan trực tiếp mô hình trồng cây ăn quả tại tiểu khu 32, xã Cò Nòi; Đánh giá sơ bộ năng suất sản lượng của cây Na và cây Nhãn khi sử dụng phân bón NPK + TE Phượng Hoàng có bổ sung hoạt chất Amino axit, Nanozym, chitosan...  4 sản phẩm được tham gia mô hình là Phân bón NPK amino 15 -15 -15 + TE; Phân NPK Amino 15 - 5- 20 + TE; NPK TS Nano 13-13 -13+ TE; NPK Amino 16 -16 -16 + TE. Qua đánh giá thực tế, các đại biểu thảo luận và đánh giá tính ưu việt của sản phẩm như: giúp giảm lượng phân bón, cây trồng sinh trưởng phát triển mạnh tăng năng suất và chất lượng quả, mẫu mã đẹp, tăng tỉ lệ đậu quả, giảm được chi phí đầu tư và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt trong vụ mùa năm nay, tình trạng sâu bệnh và rệp xuất hiện nhiều khắp các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên toàn bộ diện tích Na và Nhãn của mô hình vẫn đảm bảo sinh trưởng, phát triển tốt, mẫu mã các loại quả đẹp và sâu bệnh được phòng trừ hiệu quả. Kết quả này đạt được là nhờ sự chỉ đạo tốt của cán bộ địa phương và sự tuân thủ nghiêm ngặt về quy trình chăm sóc, sử dụng phân bón NPK + TE của Công ty TNHH sản xuất phân bón Phượng Hoàng của các hộ tham gia mô hình.

 

Đoàn đại biểu đã đến tham quan mô hình trình diễn phân bón cho cây nhãn và cây Na tại tiểu khu 32 xã Cò Nòi 

           Hội thảo đã nhận được những ý kiến phát biểu, đánh giá cao của bà con nông dân về chất lượng và hiệu quả của phân bón NPK + TE Phượng Hoàng. Đồng thời, tại Hội thảo các ý kiến từ phía hộ dân trực tiếp sử dụng sản phẩm mong muốn Công ty TNHH sản xuất phân bón Phượng Hoàng tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình trong những diện tích cây ăn quả khác, tổ chức các buổi hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón cho bà con nắm được và sử dụng phân bón một cách hiệu quả nhất, trồng cây ăn quả đạt năng suất, chất lượng nông sản tốt nhất, tiết kiệm chi phí về phân bón trên cùng một đơn vị diện tích gieo trồng.

 

Mô hình trình diễn được chăm sóc đúng quy trình ra trái sai, mẫu mã đẹp, năng suất cao 

         Được biết, Công ty TNHH sản xuất phân bón Phượng Hoàng được thành lập từ năm 2008, trải qua 14 năm xây dựng và trưởng thành các sản phẩm của công ty đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước./.

Huyền Trang

( Trung tâm TT - VH Mai Sơn) 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập