Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Sáng ngày 5/10. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì hội nghị Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh, Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Mai Sơn có Đ/c Vũ Tiến Đĩnh, Phó Ban chỉ đạo, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh covid 19 huyện; thành viên Ban Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch huyện Mai Sơn.

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trước nhu cầu công dân trở về địa phương tăng cao, do các tỉnh thành phía Nam nới lỏng các biện pháp dãn cách phòng chống dịch. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh chỉ ra các nhiệm vụ mà các ngành, địa phương cần quan tâm, chuẩn bị: Đó là các giải pháp ứng phó với số lượng lớn lao động cùng trở về địa bàn. Hai là năng lực xét nghiệm, điều trị của các địa phương hiện nay. Ba là phương án cách ly công dân, đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao, công dân đi từ vùng dịch về là đối tượng F0; cùng với việc nâng cao năng lực tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.

Theo số liệu thống kê ban đầu, có hàng ngàn công dân có nhu cầu trở về Sơn La trong những ngày này. Trong đó nhiều công dân đi từ nhiều tỉnh, thành phố có nguy cơ lẫy nhiễm cao như Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Theo đề xuất trước mắt của Ngành Y tế và các địa phương, nhiệm vụ đặt ra là cần đảm bảo điều kiện tăng cường cho các chốt kiểm soát phòng dịch tại các huyện, thành phố. Cùng với đó là nâng cao hiệu quả năng lực xét nghiệm, phân loại đối tượng. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án, cơ sở vật chất cách ly tập trung, quản lý y tế. Rà soát đối tượng, công dân có nhu cầu trở về địa phương. Sẵn sàng tăng cường nhân lực và vật tư y tế phục vụ các địa phương trên địa bàn có công dân đăng ký trở về địa phương tăng cao.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn các huyện, thành phố hoạt động ở mức cao nhất, cùng với đó là quan tâm đến đời sống, đảm bảo an toàn cho đội ngũ cán bộ liên ngành làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngành Y tế nâng cao năng lực xét nghiệm sàng lọc, hỗ trợ xét nghiệm miễn phí cho đồng bào ta ở các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn trở về tỉnh. Cùng với đó là chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly tập tập trung mới, cơ sở vật chất điều trị bệnh nhân F0. Các ngành chức năng, các địa phương bám sát chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh, chủ động, linh hoạt ứng phó trong mọi tình huống. Tăng cường nhân lực và vật lực kiểm soát chặt chẽ trong thời gian cao điểm này, bằng tình thương và trách nhiệm với công dân của mình, gắn với quyết tâm, nỗ lực cao nhất đảm bảo không để dịch xâm nhập vào cộng đồng./.

                                                                                     

                                                                             Ngọc Bích – Lò Bút

                                                          (Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập