Đồng chí Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Mai Sơn
Chiều ngày 10/9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Mai Sơn.

Đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống Covid 19 tại xã Phiêng Pằn 

Tính đến ngày 10/9 toàn huyện Mai Sơn  đã thành lập 99 tổ cấp ủy phụ trách các bản, tiểu khu, thành lập được 859 tổ covid cộng đồng; 101 chốt kiểm soát dịch bệnh ở 22 xã, bản, tiểu khu; có trên 25.000 người sử dụng ứng dụng Bluzone. 100% các cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã ký cam kết chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch  Covid-19. Trên 36.000 hộ dân ký cam kết “Gia đình an toàn phòng, chống  Covid-19”. Số người đi từ các tỉnh trong nước về được rà soát từ ngày 30/4/2021 đến nay là: 1.484 người. Số người hiện đang theo dõi, giám sát, cách ly: 153 người. Đã xây dựng 358 nhà mẫu cách ly F1 tại các xã, thị trấn; huyện đã xây dựng phương án thành lập cơ sở thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ trên địa bàn huyện Mai Sơn tại Khu A - Trường Cao đẳng Nông lâm (cũ) với quy mô 120 giường bệnh

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, đồng chí Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Mai Sơn cần chủ động các phương án xử lý khi có ca bệnh covid xảy ra trên địa bàn, để tránh bị động, các lán trại cách ly phải cách xa khu dân cư, đảm bảo hiệu quả nhà lán trại sử dụng thời gian từ 2, 3 năm trở lên, các khu lán trại cách ly phải có đầy đủ nhà vệ sinh, nhà tắm riêng, không dùng chung, tránh việc lây chéo trong khu cách ly. Tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, chủ động, kiên trì, hiệu quả; “Chống dịch như chống giặc”, “Phòng dịch chủ động, nhiều tầng, nhiều lớp, từ xa, từ sớm, dựa vào sức dân và cơ sở là chủ yếu”, Xây dựng mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi tổ bản, tiểu khu, xã, thị trấn, cơ quan là một pháo đài”; Các tổ COVID cộng đồng phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để phát hiện những chỗ nào chưa ổn để chấn chỉnh kịp thời; thực hiện phương châm 4 tại chỗ, “ai ở đâu, ở đó” trong phòng chống dịch huy động toàn dân, toàn diện để phòng chống dịch bệnh, kiên quyết ngăn chặn không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn./.

                                                                                                               Ngọc Bích – Lò Bút

                                                                                    ( Trung tâm TT - VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập