Lễ khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022 tại huyện Mai Sơn
          Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, học sinh chưa thể trở lại trường học. Sáng ngày 5/9, tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 chung cho toàn tỉnh. Dự Lễ khai giảng tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí: Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo; Đại diện Ban giám hiệu và học sinh một số trường học trên địa bàn thành phố. Lễ Khai giảng được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố, các xã, phường thị trấn trong tỉnh và truyền hình trực tiếp trên kênh STV ( Đài PT-TH tỉnh) để các cán bộ, giáo viên học sinh, phụ huynh theo dõi. 

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại điểm cầu UBND tỉnh Sơn La 

        Tại huyện Mai Sơn, cán bộ, giáo viên và gần 48.000 học sinh trên địa bàn đã tham dự và theo dõi lễ khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến toàn tỉnh và trực tiếp trên kênh STV đài PT - TH Sơn La tại 1 điểm cầu trung tâm huyện, 22 xã, thị trấn, 63/63 trường học và tại nhà.

Các đại biểu, giáo viên và học sinh huyện Mai Sơn thực hiện nghi lễ chào cờ Lễ khai giảng tại điểm cầu trung tâm huyện

         Năm học 2020-2021, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo “học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học”, hoàn chương trình giáo dục theo quy định. Chất lượng giáo dục so với cùng kỳ năm học trước có chuyển biến tích cực: Cấp tiểu học tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 97,7%, tăng 0,4%; học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học còn 2,3%, giảm 0,4%. Cấp THCS học lực giỏi tăng 0,9%; Khá tăng 1%. Có 4 trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng Cấp độ 2, đạt chuẩn quốc gia Mức độ 1.

Phụ huynh, học sinh Trường THCS chất lượng cao Mai Sơn theo dõi Lễ khai giảng trên kênh STV (Đài PT-TH Sơn La) tại nhà

         Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mai Sơn tiếp tục tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Với quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022.

          Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích ngành GD và ĐT của tỉnh đạt được trong năm học 2020-2021. Đồng thời đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; tập trung triển khai cụ thể hoá các chương trình, đề án, kế hoạch về phát triển giáo dục và đào tạo; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nền giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nhanh, mạnh và vững chắc sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh trong tình hình mới./.

                                            Huyền Trang

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập