Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19
        Ngay sau khi kết thúc Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì. Tối ngày 5/9,  Đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến nhằm quán triệt thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh covid 19 đặc biệt  việc thực hiện  cách ly đối với các đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao. Tham dự cuộc họp có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tinh. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Cuộc họp được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Mai Sơn có đồng chí Nguyễn Việt Cường, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, các đồng chí trong thường trực huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện, thành viên BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 huyện.

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại điểm cầu tỉnh Sơn La 

          Theo đánh giá tại cuộc họp, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, công tác phòng chống dịch được các cấp, các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện với phương châm cao độ, không lơ là, không chủ quan; nhiều địa phương cũng đã có chỉ đạo việc khuyến khích người dân không ra khỏi địa bàn trong những ngày nghỉ lễ.  Trong thời gian qua, toàn tỉnh đã có nhiều hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp của đồng bào, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, quyên góp của cải, vật chất hỗ trợ cho các tỉnh thành phía Nam và huyện Phù Yên cho công tác phòng chống dịch. Cần nhân rộng thêm các nghĩa cử cao đẹp này qua sự huy động ủng hộ của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong thời gian tới. Toàn tỉnh hiện nay có 11/12 huyện vùng xanh, cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của Chính phủ và của tỉnh để giữ vững không để dịch xâm nhập vào địa bàn.

           Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Phù Yên và ngành Y tế nghiêm túc kiểm điểm việc để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung, cũng như việc dãn cách còn có chỗ lơ là. Đối với huyện Phù Yên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Ngành y tế và huyện Phù Yên cần nghiêm túc nhìn vào những khuyết điểm, tồn tại hạn chế và có các giải pháp khắc phục, cần quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn trong công tác chống dịch. Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý đến việc chấp hành các chỉ đạo của tỉnh, khi các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra thì việc tiếp thu thực hiện chưa được nghiệm túc, triệt để, việc này đồng chí Bí thư tỉnh ủy yêu cầu cần chấn chỉnh nghiêm trong thời gian tới.

           Về chiến lược phòng dịch và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trong thời gian tới, đồng chí Bí thư tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho ngành Y tế sẵn sàng mọi điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất, ứng phó với những tình huống dịch bệnh phát sinh kéo dài.

          Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, toàn tỉnh tiếp tục thực hiện công tác phòng dịch theo phương châm mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài phòng chống dịch. Các địa phương thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch do đồng chí Bí thư huyện ủy làm trưởng ban, thành lập Trung tâm, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 ở cơ sở. Để giảm thiểu quá tải trong các khu cách ly của các huyện thành phố, các xã, phường chủ động nắm nhu cầu công dân trở về địa phương, từ đó lên phương án xây dựng các khu cách ly tạm thời để giãn bớt khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố. Quan tâm hỗ trợ công dân lao động địa phương ngoài tỉnh đang chịu khó khăn của dịch bệnh.

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại điểm cầu huyện Mai Sơn 

          Ngay sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến của tỉnh, đồng chí Nguyễn Việt Cường, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đã yêu cầu các thành viên BCĐ của huyện, BCĐ các xã thị trấn, quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19; Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đặc biệt là sự vào cuộc của mọi người dân với phương châm “Quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, chủ quan” quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn; Xác định nguồn lây nhiễm triển khai các giải pháp cách ly theo mức độ nguy cơ lây nhiễm; tiến hành truy vết xét nghiệm thần tốc đối với các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm Covid 19;  Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho mọi đối tượng;  yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tích cực bám sát địa bàn, nắm chắc số lượng công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương; tăng cường kiểm soát tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường vị phạm, đảm bảo công tác vệ sinh dịch tễ; đảm bảo công tác lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất và đáp ứng nhu cầu của nhân dân, phát động mô hình làm vườn rau xanh phòng chống dịch Covid 19; làm tốt các chính sách an sinh xã hội…/.

                                                                                                                            Huyền Trang 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập