Đoàn kiểm tra liên ngành về CCHC của tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Mai Sơn
        Ngày 18/8, Đoàn kiểm tra liên ngành về cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh do đồng chí Cầm Thúy Vân – Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác CCHC tại huyện Mai Sơn. Tiếp đoàn về phía huyện Mai Sơn có đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn kiểm tra liên ngành về CCHC của tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Mai Sơn

        Đoàn đã kiểm tra đột xuất việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ tại một số phòng chuyên môn thuộc UBND huyện; việc tiếp nhận, giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của một số xã trên địa bàn như xã Chiềng Mung, Nà Bó, Hát Lót.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc niêm yết TTHC tại Phòng Nội vụ huyện Mai Sơn

       Năm 2020, huyện Mai Sơn xếp thứ 6/12 huyện, thành phố; chỉ số SIPAS xếp hạng 11/12 và  chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI đứng thứ nhất. Năm 2021, huyện Mai Sơn xác định tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế tồn tại các chỉ số thành phần, nhất là các chỉ số còn đạt thấp; duy trì thứ hạng trong bảng xếp hạng chỉ số CCHC, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện đã đạt được; nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công chức tham mưu trực tiếp của các phòng chuyên môn, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, trong giải quyết các đề xuất kiến nghị của công dân, hộ kinh doanh, HTX, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp, không để tồn đọng, quá hạn giải quyết đề xuất, kiến nghị và các hồ sơ công việc.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện quy chế làm việc, văn hóa công sở tại các phòng, ban huyện Mai Sơn

      Theo báo cáo của huyện Mai Sơn 7 tháng năm 2021, đã tiếp nhận gần 58.300 hồ sơ các loại; trong đó, đã giải quyết gần 51.000 hồ sơ, đang giải quyết gần 7.300 hồ sơ chưa đến hạn; thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên 49.200 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. UBND huyện đã thực hiện niêm yết, công khai địa chỉ tiếp nhận ý kiến, kiến nghị phản ánh của tổ chức, cá nhân về giải quyết TTHC. Công tác tổ chức bộ máy hành chính; cải cách công vụ; cải cách tài chính công và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số được đẩy mạnh.

                                                                                                          Huyền Trang

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập