Hội nghị tổ chức hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tínnhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Sáng ngày 17/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mai Sơn đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự hội nghị gồm các đồng chí trong Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn có người ứng cử đại biểu HĐND huyện cư trú thường xuyên trên địa bàn; chủ tịch, phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.

Hội nghị tổ chức hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tínnhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

         Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Vinh - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện, đã quán triệt một số nội dung liên quan đến việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trên cơ sở đó, các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề còn băn khoăn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, vừa đảm bảo theo quy trình, vừa phát huy dân chủ, công khai, đảm bảo quyền lợi của người được giới thiệu ứng cử và tiếng nói của cử tri đối với nhân sự được giới thiệu. Thời gian tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú phải hoàn thành trước khi tiến hành hiệp thương lần thứ 3.

Các đại biểu dự hội nghị.

         Cũng nhân dịp này, UBMTTQ Việt Nam huyện đôn đốc, hướng dẫn các xã tiếp tục chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp (Nhiệm kỳ 2021 – 2026) đảm bảo theo luật định./.

                                                                               Thanh Hải (Trung tâm TT - VH Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập