Đồng chí Lê Quốc Doanh, thứ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn thăm vùng nguyên liệu và cây ăn quả tại huyện Mai Sơn
Ngày 11/3, Đoàn công tác của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn do đồng chí Lê Quốc Doanh, thứ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra vùng nguyên liệu và một số mô hình trồng cây ăn quả tại huyện Mai Sơn. Đón và làm việc với đoàn về phía tỉnh Sơn La có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Mai Sơn.

Đoàn công tác thăm mô hình trồng cây ăn quả tại xã Hát Lót.

         Trong chuyến công tác tại huyện, đồng chí Lê Quốc Doanh cùng đoàn đã đến thăm vùng nguyên liệu trồng dứa tại xã Chiềng Sung, mô hình trồng cây ăn quả tại xã Hát Lót và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Lâm nghiệp Tây Bắc, huyện Mai Sơn. Tại đây đoàn  đã được giới thiệu sơ lược về những sản phẩm chính, sản lượng, doanh thu, thị trường tiêu thụ chính của một số HTX trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện. Nhờ việc thay đổi tư duy trong sản xuất, ứng dụng công nghệ cao vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đến nay diện tích cây ăn quả cũng như việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn huyện Mai Sơn đã không ngừng được mở rộng, các sản phẩm cung cấp ra thị trường cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn như VietGAp, Global Gap, có đầu ra ổn định, đem lại hiệu quả kinh tế cao, đáp ứng các tiêu chuẩn phục vụ trong nước và xuất khẩu.

Đoàn công tác thăm mô hình trồng dứa tại xã Chiềng Sung.

         Tại buổi đi thăm vùng nguyên liệu và một số mô hình trồng cây ăn quả tại huyện Mai Sơn. Đồng chí Thứ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các Hợp tác xã trên địa bàn huyện Mai Sơn trong việc phát huy tiềm năng lợi thế chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển vùng  cây ăn quả theo hướng sản xuất hàng hóa, gắn ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời, lưu ý thời gian tới huyện Mai Sơn cần làm tốt công tác quản lý về giống cây ăn quả, lựa chọn giống cây có chất lượng trong việc trồng thay thế cũng như mở rộng diện tích, đồng thời tiếp tục tập trung cao cho việc phát triển nông nghiệp theo hướng tập trung, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, quan tâm tới việc xúc tiến thương mại, bao tiêu đầu ra cho sản phẩm, góp phần chung vào việc cải thiện đời sống nhân dân, phát triển kinh tế xã hội địa phương./.

             Thanh Hải - Lò Bút (Trung tâm TT - VH Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập