Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 Công an tỉnh Sơn La tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các lại xe của Công ty CP mía đường Sơn La
Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn và thực hiện nghiêm các quy định của luật giao thông đường bộ; Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Công ty cổ phần mía đường Sơn La tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và ký cam kết thực hiện các quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộ cho trên 100 lái xe chở hàng của Công ty.

    Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Công ty cổ phần mía đường Sơn La tổ chức  tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và ký cam kết thực hiện các quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộ cho trên 100 lái xe chở hàng của Công ty.

    Tại buổi tuyên truyền, Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 2 đã thông tin về tình hình vi phạm liên quan đến hành vi trở hàng quá khổ, quá tải trọng trên tuyến QL6 thuộc địa bàn 02 huyện Mai Sơn và Yên Châu (Sơn La). Đồng thời tuyên truyền kiến thức quy định về tải trọng, giới hạn xếp hàng hoá trên phương tiện giao thông khi tham gia giao thông theo Thông tư 46/2015; Luật giao thông đường bộ năm 2008; Nghị định số 100 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Hướng dẫn cách chằng buộc hàng hoá khi tham gia giao thông và tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT đường bộ cho các lái xe tại Công ty cổ phần mía đường Sơn La.

Lái Xe Lê Đình Chiến xã Cò Nòi huyện Mai Sơn 

      Lái Xe Lê Đình Chiến xã Cò Nòi huyện Mai Sơn cho biết (Tất cả các năm lái xe tôi đều được lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền phổ biến các quy định của luật giao thông đường bộ như tốc độ, tải trọng, kích cỡ của xe, đi đúng phần đường và chở đúng trọng tải; chúng tôi luôn chấp hành và tuân thủ nghiệm các quy định của luật giao thông đường bộ đã đề ra).

    Buổi tuyên truyền đã giúp nâng cao nhận thức đối với các lái xe tại Công ty mía đường Sơn La trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, từ đó tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, đồng nghiệp chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty cổ phần mía đường Sơn La

    Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty cổ phần mía đường Sơn La cho biết thêm "Qua các năm hoạt động của công ty và các buổi phối hợp tuyên truyền với Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 2 về công tác đảm bảo an toàn giao thông đối với các lái xe chở mía hợp đồng của công ty; các lái xe đã ý thức, nhận thức đầy đủ về công tác đảm bảo trật tự ATGT trong công tác vận chuyển cũng như đảm bảo an toàn trong sản xuất". 

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 đã xử lý 2.000 trường hợp liên quan tới nồng độ cồn, xe quá khổ quá tải với tổng số tiền hơn 3,8 tỷ đồng. Tính riêng trong vụ mía năm nay, đội đã lập biên bản xử phạt 60 trường hợp quá khổ, quá tải.

Thiếu tá Khương Như Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 Công an tỉnh Sơn La.

  Thiếu tá Khương Như Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 Công an tỉnh Sơn La cho biết (Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 Công an tỉnh Sơn La, sẽ tiếp tục tăng cường quân số, các ca làm việc 24/24h để tuyên truyền luật giao thông đường bộ đối với bà con nhân dân và các đơn vị vận tải và các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 6 và 2 huyện Mai Sơn và Yên Châu; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm để đảm bảo trật tự ATGT).

Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 2 cân tải các xe chở mía

    Dịp cuối năm ở Sơn La là mùa thu hoạch các loại nông sản như mía, sắn, cà phê, dong riềng…Các phương tiện tham gia giao thông vận chuyển nông sản đi tiêu thụ tăng đột biến; Để đảm bảo để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quản lý cũng như chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ của các lái xe; Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 Công an tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, cương quyết xử lý các hành vi, vi phạm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn nhất là dịp Tết dương lịch năm 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới./.

 

                                                                                                                       Trọng Đại ( Trung tâm TTVH Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập