Mai Sơn tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng 4 xã
Ngày 8/12/2021, UBND huyện Mai Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Sơn La tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho 160 học viên là lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng của 4 xã Cò Nòi, Chiềng Lương, Mường Bon và Thị trấn Hát Lót.

Mai Sơn tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn  cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng 4 xã

Thượng tá Hà Thanh Sơn, Phó Trưởng Công an huyện Mai Sơn Phát biểu khai mạc lớp tập huấn

         Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thượng tá Hà Thanh Sơn, Phó Trưởng Công an huyện nhấn mạnh: Trong 11 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra 7 vụ cháy làm 3 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính hơn 1,6 tỷ đồng, 1 vụ nổ làm 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản 50 triệu đồng; 1 vụ cháy rừng, làm thiệt hại 4ha rừng. Để công tác phòng cháy chữa cháy đạt được kết quả tốt nhất góp phần giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế xã hội của địa phương cần phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, trong đó mọi hoạt động phòng cháy chữa cháy phải tiến hành từ cơ sở, đặc biệt từ các hộ gia đình và từng cá nhân mà lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng, chủ hộ gia đình là nòng cốt.

         Theo kế hoạch, lớp tập huấn sẽ diễn ra trong thời gian 6 ngày (từ 8/12 đến 13/12/2021). Nội dung tập huấn gồm các vấn đề cơ bản về PCCC như: Một số quy định của pháp luật về PCCC; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trong công tác PCCC và CNCH; nguyên nhân và các vụ cháy điển hình xảy ra trong toàn tỉnh; tính chất nguy hiểm về cháy, nổ của một số chất cháy phổ biến; một số giải pháp về PCCC tại nơi làm việc và gia đình; giới thiệu tính năng, tác dụng của một số phương tiện phòng cháy, hệ thống báo cháy, chữa cháy được trang bị tại cơ sở. Phương pháp dập tắt một đám cháy, khống chế đám cháy không để đám cháy lớn xảy ra và khả năng thoát ra ngoài khi cần thiết; cách cứu người bị nạn trong đám cháy và sơ cấp cứu ban đầu.....

160 học viên là lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng của 4 xã Cò Nòi, Chiềng Lương, Mường Bon và Thị trấn Hát Lót tham gia lớp tập huấn

         Thông qua lớp tập huấn giúp các đồng chí lực lượng dân phòng 4 xã  nắm rõ nguyên tắc trong PCCC từ đó tuyên truyền, hướng dẫn người dân  nghiêm chỉnh chấp hành  các quy định về PCCC tại hộ gia đình và nơi công cộng để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

         Kết thúc lớp tập huấn các học viên được cấp giấy chứng nhận huấn luyện về PCCC và CHCN./.

 

                                                                                                                                  Ngọc Bích(Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập