Mai Sơn 01 trường hợp bình luận thông tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19
Ngày 20/5 Công an xã Mường Bon huyện Mai Sơn phát hiện trên trang Facebook tin tức Sơn La xuất hiện bài viết về việc phản ánh công dân có đăng bình luận thất thiệt về dịch bệnh Covid-19. Quá trình xác minh, xác định người bình luận là Anh Lèo Văn Tưởng, sinh năm 1996, trú tại bản Xa Căn xã Mường Bon, Mai Sơn, Sơn La.

Công dân Lèo Văn Tưởng tại trụ sở Công an xã Mường Bon

Tại cơ quan công an, Lèo Văn Tưởng khai nhận vào khoảng 20h ngày 20/5/2021 có sử dụng nick Facebook cá nhân mang tên Khánh Tưởng để bình luận 1 bài viết trong hội nhóm Facebook (Hội đồng hương Sơn La 26) với nội dung ( Mai Sơn chết 8 người vì Covid). Sau đó 1 người bạn của Tưởng đã bình luận là ở đâu, thì Tưởng trả lời là ở Chiềng Ban. Ít phút sau đó, do mọi người bình luận chỉ trích Tưởng đã xoá bình luận. Đồng thời để tránh mọi người tìm ra và tố cáo với cơ quan công an, Tưởng đã xoá vĩnh viễn nick Facebook Khánh Tưởng. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Mai Sơn hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Công dân Lèo Văn Tưởng ký biên bản làm việc với cơ quan công an

Trước những diễn biến mới hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đề nghị người dân nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức tuân thủ mọi quy định của các lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch; Không bình luận thất thiệt về dịch bệnh Covid-19, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần quyết tâm cao nhất "Chống dịch như chống giặc", mỗi người dân hãy cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và cho cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

 

 

                                            Ngọc Bích

                                                (Trung tâm TT - VH huyện Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập