Đoàn kiểm tra liên ngành giữa Viện kiểm sát nhân dân - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mai Sơn kiểm tra nhà tạm giữ Công an huyện Mai Sơn
Thực hiện Quy chế phối hợp liên ngành giữa Viện kiểm sát nhân dân huyện Mai Sơn -  Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Mai Sơn. Ngày 04/02/2021 Viện kiểm sát nhân dân huyện Mai Sơn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mai Sơn đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tổ chức triển khai việc phòng chống covid 19 và thực hiện chế độ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 tại nhà tạm giữ Công an huyện Mai Sơn.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mai Sơn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện làm việc với lãnh đạo Công an huyện Mai Sơn

    Qua kiểm tra giám sát, Công an huyện Mai Sơn đã thực hiện cơ bản đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật, Đơn vị đã chủ động xây dựng phương án phòng chống và ứng phó với dịch bệnh covid 19, tăng cường vệ sinh môi trường nơi làm việc và tại cơ sở giam giữ đồng thời phối hợp với trung tâm y tế huyện Mai Sơn, thực hiện phun khử khuẩn trong và xung quanh khu vực giam giữ. Thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến các trường hợp thân nhiệt cao, chuẩn bị các vật tư y tế cần thiết như khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt..xây dựng phương án bảo vệ nhà tạm giữ của Công an huyện Mai Sơn trước, trong và sau tết Nguyên Đán; Công tác tuần tra canh gác được đặc biệt quan tâm, duy trì trực ban 24/24 giờ hằng ngày, không để xảy ra trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam trốn trại. 

Đoàn Công tác kiểm tra nhà tạm giữ, tam giam mới tại Công an huyện Mai Sơn

    Về chế độ và chăm sóc y tế đối với người bị tạm giữ tạm giam và chấp hành án đảm bảo theo quy định của Luật tạm giữ tạm giam và Luật thi hành án hình sự.  Ăn đúng tiêu chuẩn, có hoán đổi định lượng và thực phẩm phù hợp, thực phẩm mua có nguồn gốc rõ ràng, chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch dự kiến chi tiêu cho can phạm hợp lý, đảm bảo, ngày tết được bằng 5 lần so với ngày thường, đảm bảo thực hiện nghiêm túc cấp phát tiêu chuẩn ăn, ở, mặc cũng như các đồ dùng thiết yếu. Bên cạnh đó để giảm tình trạng quá tải số trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân, Bộ công đã đầu tư xây dựng mới khu nhà tam giữ cho Công an huyện Mai Sơn với quy mô 70 chỗ tạm giam, tạm giữ.

 

Trung tâm y tế huyện Mai Sơn phun khử khuẩn tại nhà tạm giữ Công an huyện Mai Sơn

Đoàn công tác kiểm tra, điểm danh người bị tạm giữ, tạm giam

Đoàn công tác tặng quà tết cho phạm nhân, người bị tạm giữ, tạm giam

    Thông qua đợt kiểm tra, giám  sát giữa Viện kiểm sát nhân dân huyện Mai Sơn và Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện, nhằm giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định của nhà nước đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, không để dịch bệnh xâm nhập vào cơ sở giam giữ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phạm nhân, người bị tạm giữ, tạm giam, đồng thời đảm bảo các chế độ tết theo quy định của pháp luật.Qua đó, khơi dậy động lực cho phạm nhân, người bị tạm giữ, tạm giam cải tạo tốt để được hưởng khoan hồng của pháp luật, sớm trở về hòa nhập với cộng đồng./.

                                                                                           Trọng Đại (Trung tâm TTVH Mai Sơn)

 

         

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập