Huyện Mai Sơn dẫn đầu toàn tỉnh về tổng số giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2021-2022
Năm học 2021 - 2022, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học trên địa bàn nhưng ngành giáo dục huyện Mai Sơn vẫn nỗ lực, linh hoạt trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm học với phương châm dừng đến trường nhưng không dừng học. Đồng thời tổ chức ôn luyện bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến cho học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2021 – 2022.

Giờ ôn luyện môn Tiếng Anh bằng hình thức trực tuyến của Trường THCS Chất cượng cao Mai Sơn

Đội tuyển môn Toán Trường THCS chất lượng cao Mai Sơn

Đội tuyển môn Vật Lý Trường THCS chất lượng cao Mai Sơn

Tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2021-2022, huyện Mai Sơn có 131/176 (74,4%) học sinh đạt giải, trong đó: 12 giải nhất, 34 giải Nhì, 41 giải Ba, 44 giải Khuyến Khích (tăng 32 giải so với năm học 2020-2021), dẫn đầu toàn tỉnh khối THCS. Trong đó Trường THCS chất lượng cao có 82 học sinh đạt giải, trong đó 11 giải nhất; 25 giải nhì; 22 giải ba; 24 giải khuyến khích. Đây là kết quả từ sự quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của huyện Mai Sơn khi huyện có những cơ chế khuyến khích, động viên kịp thời đối với học sinh, giáo viên và nhà trường để tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh dành cho học sinh khối Trung học cơ sở được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tổ chức hàng năm để nhằm động viên, khuyến khích giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục. Đồng thời, qua đó cũng giúp chọn lọc được học sinh vào các đội tuyển tham dự kỳ thi ở cấp cao hơn, phát hiện học sinh có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho địa phương, đất nước./.

 

                                             Ngọc Bích

                             ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập