Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Mai Sơn quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam
Sáng ngày 28/4, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Mai Sơn đã tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Hưởng ứng thực hiện bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam.

 

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Mai Sơn quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, triển khai một số nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong đó, tập trung vào những điểm mới, nội dung cốt lõi trong Báo cáo chính trị Đại hội XIII. Chiến lược phát triển kinh tế, xã hội trong 10 năm tới; các hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2021 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác thanh tra, giám sát và phòng chống tham nhũng; những quy định về nêu gương. Những nhiệm vụ trọng tâm về phòng chống dịch Covid-19; về quốc phòng - an ninh.

Các cấp hội Hội Người cao tuổi huyện Mai Sơn  xúc động và cảm kích trước bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh văn hóa và đạo đức của người Việt Nam ta từ xưa đến nay là “Kính già, yêu trẻ”, “Kính lão đắc thọ”, và khẳng định “NCT có nhiều đóng góp to lớn cả trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước”. Trong đó đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về NCT: Phát huy trí tuệ, kinh nghiệm sống, lao động, học tập của NCT trong xã hội và gia đình, xây dựng gia đình kiểu mẫu “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, anh chị em đoàn kết thương yêu nhau”.

Sau Hội nghị này, các cấp Hội Người cao tuổi huyện Mai Sơn sẽ linh hoạt, sáng tạo để đưa Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam vào thực tế địa phương, trong đó tập trung xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, hướng mạnh về cơ sở, lấy chi hội làm trung tâm, lấy các loại hình câu lạc bộ Người cao tuổi làm phương thức hoạt động. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng các loại hình chăm sóc NCT, phấn đấu để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. Nâng cao hiệu quả phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, phát huy mạnh mẽ kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín NCT đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

                                                   Ngọc Bích

                                                ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập